Chuyển đến nội dung chính

Cách làm tỏi đen mang lại công dụng tuyệt vời

Tỏi trắng được biết đến là loại gia vị có công dụng rất tốt trong việc điều trị cảm cúm, cảm lạnh và giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể nhưng lại có mùi hăng, cay khó chịu khi ăn. Nhưng giờ đây có một loại tỏi có công dụng tốt hơn lại dễ ăn hơn, đó chính là tỏi đen. Vậy cách làm tỏi đen và công dụng của tỏi đen là gì mà lại khiến các chị em phải phát sốt nên như vậy?
Ngay bây giờ kênh cẩm nang đời sống ameocat.com sẽ hướng dẫn các chị em cách làm tỏi đen để sử dụng giúp tiết kiệm được chi phí cũng như biết cách sử dụng tỏi đen sao cho hợp lý nhất để bảo vệ sức khỏe cho mọi thành viên trong gia đình mình nhé!
Bạn nên xem thêm:
Tác dụng của tam thấtTác dụng của nấm linh chiTác dụng của sữa ong chúa
Cách làm tỏi đen ngay tại nhà và công dụng tuyệt vời của tỏi đen đối với sức khỏe
Cách làm tỏi đen tại nhà và công dụng tuyệt vời của tỏi đen đối với sức khỏe
Một số tác dụng của tỏi đen như sau:
1. Tỏi đen có tác dụng phòng chống ung thư
Tỏi đen làm việc với cơ chế sản sinh ra các hợp chất sulfua-carboline và dẫn chất của tetrahydro quét đi các gốc tự do là nguyên nhân gây nên tế bào ung thư, ức chế sự phân chia các tế bào ung thư và loại trừ đi khả năng di căn của các tế bào ung thư.
Tỏi đen có tác dụng phòng chống ung thư rất tốt - tác dụng của tỏi đen
Tỏi đen có tác dụng phòng chống ung thư rất tốt – tác dụng của tỏi đen
2. Tỏi đen giúp giảm cholesterol
Tỏi đen có tác dụng đào thải lượng cholesterol và giảm sự hấp thu lượng cholesterol xấu qua màng ruột, qua đó làm giảm độ lipid trong máu.
3. Tỏi đen có thể chống nhiễm trùng, vi khuẩn
Thành phần Acilin trong tỏi đen giúp cơ thể chống lại các vi khuẩn, kháng sinh và chống các loại nấm, virus xâm nhập, nhiễm trùng trong cơ thể.
Công dụng của tỏi đen rất tuyệt vời đối với sức khỏe con người
Công dụng của tỏi đen rất tuyệt vời đối với sức khỏe con người – cach lam toi den
4. Tỏi đen có tác dụng chống oxy hóa
Bảo vệ các tế bào trong cơ thể khỏi các virus bệnh tật xâm nhập, làm chậm quá trình lão hóa, hỗ trợ điều trị chứng bệnh mãn tính như: bệnh Alzheimer, bệnh tim, các bệnh liên quan đến hệ tuần hoàn, hệ tiêu hóa, bệnh viêm khớp dạng thấp.
5. Tỏi đen giúp các chị em làm đẹp da rất hiệu quả
Đây là lý do không kém quan trọng khiến các bà nội trợ săn lùng tỏi đen. Tác dụng của tỏi đen là cải thiện độ đàn hồi cho da, làm giảm nếp nhăn cho da và giảm hắc tố melanin gây sạm da.
Công dụng của tỏi đen giúp làm da đẹp hơn mỗi ngày - cong dng cua toi
Công dụng của tỏi đen giúp làm da đẹp hơn mỗi ngày – cong dng cua toi
Cách làm tỏi đen tại nhà như sau:
Bước 1: Mua tỏi trắng ngoài chợ hoặc siêu thị về. Có thể mua các loại tỏi thông thường hay sử dụng hằng ngày để tiết kiệm chi phí, tuy nhiên tuyệt đối không được sử dụng tỏi Trung Quốc làm tỏi đen bạn nhé.
Hướng dẫn cách làm tỏi đen bằng nồi cơm điện tại nhà - Cong dung toi den
Hướng dẫn cách làm tỏi đen bằng nồi cơm điện tại nhà – Cong dung toi den
Bước 2: Đem tỏi cắt bỏ cuống và lớp vỏ bẩn bên ngoài rồi đem rửa thật sạch.
Bước 3: Ngâm tỏi với bia (nên dùng bia tươi là tốt nhất) khoảng 30 phút với tỉ lệ 1kg tỏi = 1 lon bia
Bước 4: Vớt nhanh tay tỏi ra khỏi bia và cho vào giấy bạc để ủ. Chú ý là phải bọc thật kín, không để hở dù chỉ một chút, như vậy tỏi mới lên men được bạn nhé.
Ủ tỏi đã ngâm bia vào giấy bạc, gói kín không chừa một chút kẽ hở - cach lam toi den
Ủ tỏi đã ngâm bia vào giấy bạc, gói kín không chừa một chút kẽ hở – cach lam toi den
Bước 5: Cho tỏi vào nồi cơm điện, dùng giấy kính bọc miệng nồi lại và bật chế độ hâm nóng trong vòng 14 ngày. Chú ý là đừng mở nắp ra quá nhiều lần, mỗi ngày chỉ nên mớ 1 – 2 lần theo dõi quá trình lên men, và mỗi lần không quá 5 phút. Mỗi ngày tỏi sẽ chuyền dần từ màu trắng sang màu nâu và chuyển sang màu đen.
Bước 6: Đến ngày thứ 10, tỏi đã bắt đầu dịu mùi hăng và sẽ chuyển dần sang màu nêu, thịt tỏi còn độ ẩm. Ngày thứ 12, tỏi chuyển hẳn sang màu đen và có vị chua ngọt, thịt mềm dẻo và khô.
Toi den - Thành phẩm cuối cùng có màu đen, vị chua ngọt, thịt mềm dẻo và khô
Toi den – Thành phẩm cuối cùng có màu đen, vị chua ngọt, thịt mềm dẻo và khô
Cuối cùng bạn chờ thêm 2 ngày nữa tỏi sẽ lên men và khô lại hoàn toàn. Sau đó bạn lấy tỏi ra và bỏ tỏi bỏ vào hộp kín, đặt vào ngăn mát trong tủ lạnh bảo quản và dùng dần nhé! Mỗi lần bạn dùng từ 2 đến 3 tép tỏi, nhai sống hoặc có thể dùng để chế biến cùng với các món ăn hằng ngày cho gia đình.
Trên đây là cách làm tỏi đen tại nhà và các tác dụng của tỏi đen mà kênh cẩm nang ameovat.com, chuyên mục sức khỏe muốn chia sẻ đến bạn đọc. Chúc các bạn làm tỏi đen thành công nhé!

Giảm béo tại thẩm mỹ koreans an toàn hiệu quả và chất lượng nhất Việt Nam, thẩm mỹ koreans nơi giúp bạn lấy lại vóc dáng hoàn hảo, thẩm mỹ koreans là nơi đi đầu trong ngành dịch vụ giảm béo nhanh tại Việt Nam trong nhiều năm qua. Với đội ngũ bác sĩ chuyên nghiệp cùng kỹ thuật giảm béo hiện đại nhất hiện nay của sứ xở kim chi, chúng tôi sẽ giúp bạn có một thân hình như bạn hằng ao ước. 
Trong nhiều năm qua số khách hàng đến với chúng tôi mỗi năm một tăng lên nhờ sự uy tín và chất lượng, nếu các bạn đang muốn tìm một nơi để làm mới bản thân thì chúng tôi sẽ là một điểm dừng chân lý tưởng nhất cho bạn.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Ăn gì để giảm béo bụng ngày Tết tốt nhất? 2019

Ăn gì đểgiảm béo bụng ngày tết không chỉ là một vấn đề đau đầu của riêng chị em mà ngay cả cánh mày râu cũng cần phải quan tâm. Để giữ được một thân hình đúng chuẩn, thoát khỏi tình trạng “eo bánh mì” thì bạn hãy “bỏ tủ” ngay những loại thực phẩm dưới đây. Ăn gì để giảm béo bụng ngày Tết? – giảm béo bụng dưới Cách giảm cân bằng mật ong và chanh tươiCách giảm cân nhanh nhất Các loại thực phẩm giúp giảm béo bụng ngày tết Sữa chua: Sữa chua là loại thực phẩm quen thuộc đến mức đôi khi chúng ta bỏ quên mất đi công dụng tuyệt vời của nó là giúp hỗ trợ hệ tiêu hoá cũng như giảm kích cỡ vòng 2. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, sữa chua là dòng thực phẩm rất giàu các khuẩn lợi Probiotic. Các khuẩn lợi này khi đi vào cơ thể và trực tiếp là hệ tiêu hoá sẽ giúp cho hệ tiêu hoá làm viêc tích cực hơn. Sữa chua – Ăn gì để giảm béo bụng ngày tết? – giảm béo bụng cấp tốc Nhờ sự vận hành trơn tru của đường ruột, tỉ lệ các loại khí dư trong các cơ quan tiêu hoá sẽ luôn được kiểm soát ở mức độ thấ

Lượng calo trong thức ăn: bảng tính hàm lượng calo chuẩn nhất 2019

Lượng calo trong thức ăn, tỉ lệ calo mà cơ thể hấp thụ đối với từng loại thức ăn hàng ngày mà cơ thể nạp vào bao nhiêu luôn là điều quan tâm của mỗi chúng ta. Vậy cụ thể với từng loại thực phẩm, lượng calo chứa đựng được xác định cụ thể như thế nào? Calo là gì? Lượng calo trong thức ăn được xác định như thế nào?  Lượng calo trong thức ăn là gì? Calo hay còn được gọi với tên đầy đủ là calori. Đây là một đơn vị vật lý dùng để đo nhiệt lượng. Nói một cách khác, calo được định nghĩa là số nhiệt lượng cần thiết để đun nóng 1 gram nước lên 1 độ C ở điều kiện bình thường. Ngoài calo thì ở một số quốc gia, đơn vị đo lường nhiệt độ trên được tính bằng kilojun. Theo đó, 1 calo sẽ tương đương với 4,2 kilojun. Trong việc duy trì hoạt động của cơ thể, năng lượng sẽ được quy đổi theo calo hoặc kilojun. Do vậy, việc xác định hàm lượng calo của các loại thực phẩm là việc làm cần thiết để đánh giá xem liệu cơ thể có đủ năng lượng để hoạt động hay không. Lượng calo trong thức ăn cơ thể cần mỗi ng

7 Bí quyết ăn bánh trung thu thoải mái không bị béo 2019

Mùa Trung Thu lại đến rồi, được thưởng thức những chiếc bánh trung thu dẻo, bánh trung thu nướng từ nhiều nguyên liệu làm bánh khác nhau thì còn gì bằng các bạn nhỉ? Tuy nhiên thì nhiều chị em muốn thưởng thức những chiếc bánh trung thu này nhưng lại sợ bị tăng cân. Vậy làm thế nào để ăn bánh trung thu thoải mái mà không bị tăng cân bây giờ? Hãy cùng kênh cẩm nang đời sống gia đình ameovat.com tìm hiểu một số cách để ăn bánh trung thu thoải mái mà không lo bị tăng cân ngay bây giờ bạn nhé!  7 Bí quyết ăn bánh trung thu thoải mái không bị béo Không nên ăn bánh trung thu khi đang đói Như các bạn cũng thấy, khi chúng ta đói thì khả năng hấp thu của dạ dày luôn luôn tăng đến cực điểm. Đây chính là nguyên nhân mà vì sao khi đói chúng ta có thể ăn được với số lượng nhiều hơn bình thường. Chính vì thế mà bạn nên ăn bữa cơm chính cùng gia đình xong (ăn để lót dạ trước) sau đó bạn hãy thưởng thức món bánh trung thu sau để lấp đầy những khoảng trống trong bao tử. Giúp bạn có thể ăn đúng với